“สื่อมวลชนสัญจร ครั้งที่ 2/66”

             สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและ กีฬากองทัพบก นำโดย ผอ.ตั้ว พลโทพิชญ์ โชติสุต ผู้อำนวยการ พร้อมทีมงานประกอบด้วย พ.อ.โยธิน ชัยมงคล พ.อ.หญิงพรหมพร พาราษฎร พ.ท.หญิง.สิริวงศ์ หริกุล นำทีมนายทหารจากค่ายต่าง ๆ รวมทั้งสื่อมวลชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ พิเศษสุดกับทีมสื่อมวลชนรุ่นใหม่(influencer)แห่งโลกโซเชียล ที่แท็คทีมกันมาอย่างมากมาย จุดหมายปลายทางภาคอีสานเหนือตอนบน มีจังหวัดนครราชสีมา/ขอนแก่น/อุดรธานี/หนองคาย ใช้เวลาสำรวจค่ายทหารและนอกค่าย 4 วัน 3 คืน กับ 51 ชีวิตที่ร่วมเดินทางสร้างความสนุกในรูปแบบใหม่ กับวิถีทหารพันธู์ดีจากค่ายต่างๆที่อยู่ทางอีสานเหนือ

             จุดนัดพบคือ 05.30 น.ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อมากันครบสำรวจรายชื่อ พร้อมออกเดินทางในเวลา 06.00 น.ตามเป้าหมาย ล้อหมุนเคลื่อนตัวออกจากสโมสรกองทัพบก มุ่งหน้าสู่ค่ายกองพลาธิการทหารบก อยู่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นจุดแรกที่จะเข้าไปเรียนรู้วิถีของทหารพันธุ์ดีจากค่ายนี้ ในตอนสายๆ เรามาถึงค่ายกองพลาธิการ โดยมี พ.อ.พัฒนา จันทร์นิยม และ พ.ท วินัย พานาค ให้การต้อนรับคณะเราอย่างอบอุ่น จุดเด่นคือน้ำข้าวโพดสีเหลืองรสชาติเต็มเปี่ยม เมื่อกล่าวรายงานจบ ได้มีการพูดถึงการจัดตั้งทหารพันธุ์ดี ที่ได้นำเอาทหารมาทำงานด้านเกษตรกรรม เพื่อนำเมล็ดพันธุ์ส่งไปที่ศูนย์จักรพันธ์ ที่จะคอยคัดเลือกเมล็ดพันธุ์ที่ดีจัดใส่ซอง ส่งกลับมาให้แต่ละค่าย นำเมล็ดพันธุ์นี้แจกจ่ายให้กับประชาชน ได้นำไปปลูกต่อยอด

             ต่อจากนั้น ได้พาชมสถานที่ในการทำเกษตรกรรม ในเนื้อที่หลายร้อยไร่ มีความหลากหลายของพันธุ์พืช ซึ่งทางค่ายคือแผนกส่งกำลังเสบียง กองเกียกกาย กรมพลาธิการ ทหารบก ซึ่งตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพสายเก่า อำเภอปากช่อง ซึ่งทางคณะของเราเดินชมกันในแต่ละแปลงอย่างทั่วถึง ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายคณะไปยังสะพานเขียว สะพานที่เคยใช้เป็นจุดยุทธศาสตร์ในการลำเลียงยุทโธปกรณ์และเสบียงผ่านจุดนี้ไปขึ้นรถไฟ สะพานเขียวแห่งนี้ เลยมีตำนานและประวัติศาสตร์ของสงครามโลกครั้งที่ 2 พอมาถึงจุดนี้มีการถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกในจุดแรกแห่งการเดินทางของคณะเรา

             หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในการเยี่ยมชมค่ายกองพลาธิการ ทหารบกเสร็จสิ้น คณะของเราออกเดินทาง เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งอยู่ภายในเขื่อนลำตะคอง ซึ่งไม่ห่างกันมากนัก อาหารมื้อกลางวันแสนอร่อย พวกเรารับประทานกันอย่างอร่อยๆ จนเวลาผ่านไปมื้อกลางวันมื้อแรกที่ได้ทานร่วมกัน เพราะอาหารเช้าเป็นขนมทานกันบนรถเรียบร้อยแล้ว เราออกเดินทางจากลำตะคอง จุดหมายปลายทางอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี เรายังมีภารกิจรออยู่ในวันพรุ่งนี้

               ขอขอบคุณ ผอ.ตั้ว พลโทพิชญ์ โชติสุต พ.อ.โยธิน ชัยมงคล พ.อ.หญิงพรหมพร พาราษฎร พ.ท.หญิงสิริวงศ์ หริกุล ร.ท.ชัชณัฐ พิมพ์เสน จ.ส.อ.ยศวิรัศ กำเนิด จ.ส.อ.ธีรยุทธ บุญเฉลียว ส.อ.พีรวัช เกิดเหตุ ส.อ.หญิงสุธา นาคหลำ และ ศรุดา รัตนศีล และทีมงานของ วง.ททบ.ทบ.ทุกท่านที่อำนวยความสะดวกตลอดทริปเส้นทางท่องเที่ยวอีสานเหนือในครั้งนี้ด้วยความยินดี.

Related posts